Đến với biểu tưởng của Sài Gòn – chợ Bến Thành

Nằm ngay bên cạnh quảng trường Quách Thị Trang, chợ Bến Thành có bốn cổng, mỗi cổng có gắn đồng hồ và hướng ra các tuyến phố chính như: Cửa Bắc nhìn ra đường Lê Thánh Tôn, cửa Nam nhìn ra đường Lê Lợi, cửa Đông nhìn ra đường Phan Bội Châu, cửa Tây nhìn ra đường Phan Chu Trinh và cổng chính có tháp cao nhìn ra quảng trường Quách Thị Trang...

Chợ Bến Thành hình thành từ trước khi người Pháp đặt chân đến vùng đất này, ngôi chợ khởi thủy nằm ven sông Bến Nghé, ở một bến cận thành Quy (thành Gia Định) nên có tên là Bến Thành. Mãi cho đến năm 1911, chính quyền thuộc địa Pháp quyết định dời chợ về vị trí hiện nay, khi ấy còn là một cái ao sình lầy. Chợ được khởi công từ năm 1912 cho đến cuối tháng 3-1914 mới hoàn tất và hoạt động từ đó cho đến nay.

Đến với biểu tưởng của Sài Gòn – chợ Bến Thành

Chợ có hơn 3.000 sạp hàng, bán sỉ, bán lẻ đủ các loại hàng hóa, từ thực phẩm, đồ dùng hàng ngày đến những hàng xa xỉ hơn. Chợ bắt đầu mở cửa hoạt động từ 4h sáng tại khu vực cửa Bắc với các sạp hoa quả và mặt hàng tươi sống loại cao cấp cung cấp thực phẩm cho các gia đình, quán ăn và nhà hàng lớn trong thành phố. Đến 8 – 9h sáng, các quầy, sạp ở ba cửa chính Đông, Tây, Nam, các cửa phụ và trong lồng chợ… đồng loạt mở cửa đón khách từ khắp nơi đổ về. Từ khu vực các cửa ra vào đến khu nhà lồng chợ đâu đâu cũng mua bán tấp nập

Đến với biểu tưởng của Sài Gòn – chợ Bến Thành

Không giống như hình ảnh tiểu thương ở chợ Bến Thành ngày xưa những phụ nữ cần cù, lam lũ, chịu thương chịu khó mà ngày nay, đều là những nhà kinh doanh thực thụ. Họ trẻ trung, xinh đẹp, ăn mặc thời thượng và đặc biệt là nói ngoại ngữ rất lưu loát, từ Anh, Hoa, Nhật, Hàn, Pháp, Đức….và thậm chí cả tiếng Campuchia. Chuyện người bán hàng nói hai, ba ngoại ngữ một cách thông thạo không còn là mới ở chợ Bến Thành.

Đến với biểu tưởng của Sài Gòn – chợ Bến Thành

Một trong những nguyên nhân khiến chợ Bến Thành luôn luôn nhộn nhịp, sầm uất chính là do vị trí trung tâm và thương hiệu của chợ Bến Thành. Khách vãng lai, khách du lịch, nhất là Việt kiều, khách nước ngoài… đã đến Sài Gòn thì đều thích ghé qua chợ Bến Thành, vì nó là đặc trưng văn hóa chợ của người Sài Gòn. Hầu hết các công ty du lịch, các hãng lữ hành… trong và ngoài nước đều đưa chợ Bến Thành vào tour của mình. Bên cạnh đó, mới đây, tờ tin tức USA Today của Mỹ đã xếp hạng 45 khu chợ ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới, trong đó chợ Bến Thành của Việt Nam đứng thứ 15. Những khu chợ này đều được coi là biểu tượng văn hóa của mỗi quốc gia.

Ảnh: Internet

Các bạn đang xem bài viết Đến với biểu tưởng của Sài Gòn – chợ Bến Thành
Vui lòng ghi nguồn https://bestour.com.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Bình luận với tài khoản Facebook